Hướng dẫn sử dụng máy khoan đúng cách, an toàn

Khi sử dụng máy khoan cầm tay cũng có một số lưu ý quan trọng đối với những người mới sử dụng. Đặc biệt đối với những loại máy khoan khác nhau thì cũng có cách sử dụng khác nhau. Hướng dẫn sử dụng máy khoan là điều mà rất nhiều người qua tâm, bởi đây là những thông tin cần thiết dành cho những người chưa biết sử dụng khoan hay chưa thực hành khoan lần nào. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn điều đó.

Hướng dẫn sử dụng máy khoan búa chuẩn xác an toàn

Hướng dẫn sử dụng máy khoan búa chuẩn xác an toàn

Thông thường các máy khoan động lực được chia làm 9 thành phần gồm:

  1. Đầu kẹp mũi khoan
  2. Gạc chọn chuyển chức năng khoan thường sang khoan đập
  3. Khóa tự động công tắc tắt/ mở
  4. Công tắc tắt/ mở
  5. Đầu gạc chuyển đổi chiều quay
  6. Tay nắm
  7. Khóa đầu kẹp
  8. Đầu vít
  9. Đầu nối
Thành phần của máy khoan Oshima K600

Thành phần của máy khoan Oshima K600

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy khoan điện Oshima K600
Deal
5 năm trước

Máy khoan Oshima K600

840.000
Máy khoan OSHIMA K600 có gam màu đỏ mạnh mẽ, hoạt động với công suất 600W, có thể khoan nhiều bề mặt khác nhau sẽ mang đến sự thuận tiện tối đa cho bạn.
Giao dịch tốt:oshima.com.vn

Hướng dẫn sử dụng máy khoan đúng cách

1. Thao tác bật tắt máy

Để bật và mở máy chúng ta nên giữ công tắc 4, để khóa máy giữ công tắc 4 và công tắc 3 để chuyển chế độ khóa tự động. Để tắt máy cần mở công tắc 4 và mở khóa công tắc 3 khi máy đang được khóa tự động.

2. Điều chỉnh tốc độ khoan tần suất đập

Với chức năng khoan điện tử được trang bị trên các máy khoan động lực, máy khoan từ để có thể tùy chỉnh được tốc độ quay và tần suất đập của máy để phù hợp với từng công việc, chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh tốc độ khoan của máy thông qua công tắc tắt/ mở. Để tạo ra tốc độ khoan nhanh với tần suất áp lực mạnh thì chúng ta nên đè một lực mạnh lên công tắc máy. Lực áp nhẹ lên công tắc thì sẽ tạo ra một tốc độ va đập nhẹ.

3. Để điều chỉnh chức năng đảo chiều quay của máy

Máy khoan động lực có thể vừa khoan thường và máy bắn vít một cách mạnh mẽ qua chức năng đảo chiều, nếu muốn khoan bắt vít thì chuyển đổi chiều quay 5 về bên trái, chiều 5 quay về bên phải thì dùng để tháo vít và tháo ốc.

Khoan búa KB-1000-12

Khoan búa KB-1000-12

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy khoan búa Oshima KB-1000-12 chính hãng
Deal
5 năm trước

Máy khoan búa Oshima KB-1000-12

2.772.000
Máy khoan búa Oshima KB-1000-12 với công suất mạnh mẽ chinh phục mọi bề mặt như gỗ, tường, bê tông, kim loại cùng thiết kế vòng bi NSK Nhật Bản chất lượng.
Giao dịch tốt:oshima.com.vn

4. Để điều chỉnh phương thức hoạt động

  • Khoan thường và khoan bắt vít: sử dụng điêu chỉnh gạc chọn 2 để điều chỉnh chế độ khoan
  • Khoan đập: để điều chỉnh gạc chọn 2 về biểu tượng khoan đập

5. Hướng dẫn thay lắp đầu kẹp mũi khoan

Có thể mở đầu cặp mũi khoan bằng khóa vặn, khóa 7 dùng để tra vào lỗ tương ứng để vặn kẹp đầu mũi khoan, ngược lại khi sử dụng đầu khoan bắt vít thì phải thay thế mối kết nối của đầu khoan bắt vít, và lưu ý rằng khi khoan bắt vít phải để máy khoan ở chế độ khoan thường.

Những lưu ý khi sử dụng máy khoan

1. Phải luôn mang những dụng cụ bảo vệ an toàn khi lao động

  • Các dụng cụ như găng tay, mắt kính, mũ..phải được đảm bảo tiêu chuẩn của bộ an toàn lao động, là những thứ cần phải mang theo.
  • Đối với gang tay giúp bảo vệ đôi tay của bạn khỏi những tổn thương có thể xảy ra trong quá trình hoạt động sử dụng máy khoan búa động lực.Mắt kính là cần thiết để bạn có thể hoàn thành các thao tác khoan ở vị trí cao như trên trần nhà, trên tường..khi khoan sẽ có những vụn bụi trần rơi xuống, việc đeo một cái mắt kính để bảo vệ mắt và để sử dụng may khoan toc do cao hiệu quả là việc cần thiết.
  • Việc đeo một cái bịt tai khi khoan để giảm tiếng ồn khi khoan, bảo vệ đôi tai của bạn khỏi những tiếng ồn có thể làm nguy hại đến khả năng nghe của tai, thậm chí trong một thời gian chịu ảnh hưởng của tiếng ồn sẽ làm cho tai của bạn bị điếc, gây ra nguy hiểm khá là nghiêm trọng.

2. Sử dụng tay nắm phụ khi khoan

Công dụng của tay nắm phụ là để trợ lực và giữ cho máy khoan được ổn định, giữ cho vị trí khoan chính xác, ổn định, giữ cho hoạt động khoan không bị lệch giúp cho hoạt động khoan nhanh hơn, vì vậy khuyên bạn nên sử dụng tay nắm phụ để khoan cho hiệu quả công việc được nhanh chóng.

3. Cần cầm nắm các phần vỏ cách điện trên máy khoan và dụng cụ khoan

Chúng ta có thể vô tình làm các dây dẫn máy khoan bị rò điện mà không biết, hoặc khi khoan mà khoan trúng các đường dây điện ngầm có thể gây nên điện giật, để đảm bảo an toàn chúng ta cần phải có biện pháp an toàn tự bảo vệ là phải cầm nắm trên phần có vỏ cách điện trên thân máy khoan, sau khi có hiện tượng chạm điện cũng sẽ không nguy hại đến người sử dụng khoan.

Máy đục Oshima MD-1650-45

Máy đục Oshima MD-1650-45

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Mặt ngang máy đục Oshima MD-1650-45
Deal
5 năm trước

Máy đục Oshima MD-1650-45

3.782.000
Máy đục Oshima MD-1650-45 là sản phẩm chuyên dụng dùng khoan cắt bê tông, gỗ, sắt, thép… Máy với ưu điểm độ bền cao, khả năng cắt gọt trên nhiều vật liệu.
Giao dịch tốt:oshima.com.vn

4. Cần phải định hướng và dò tìm các công trình ngầm trước khi khoan

Cần phải chắc chắn rằng các vị trí mà bạn sắp khoan không có các đường dây điện ngầm, ống nước ngầm, hay khí gas. Để nếu có khoan phải sẽ gây ra những thiệt hại, những nguy hiểm không thể lường trước được như: khí gas có thể gây nổ. Một mẹo nhỏ cho bạn là các công trình ngầm thường được đi theo nguyên tắc thẳng và vuông góc, nghĩa là khi xác định được ổ cắm cần căn các đường chính giữa vuông góc để tránh khoan phải.

  • Khi dụng cụ bị kẹt phải tắt máy khoan ngay lập tức
  • Các dụng cụ bị mắc kẹt trong quá trình khoan, máy khoan bị kẹt thì phải ngừng ngay hoạt động của máy để có thể tránh khỏi tình trạng giật máy. Đồng thời với máy khoan thường có chệ độ khoan đảo chiều để tránh cho máy bị giật khi bị mắc kẹt
  • Khi khoan phải tạo một tư thế thoải mái để có thể khoan hiệu quả.
  • Cần kẹp chặt vật liệu trước khi khoan, để không bị bắn, xoắn ra, cho việc khoan trở nên chính xác. Nếu khoan mà vật liệu cứ chạy đi chạy lại thì sẽ không thể khoan chính xác được.
  • Phải để cho máy dừng hẳn mới đặt máy xuống, để không làm hỏng dụng cụ và không nguy hại đến bản thân người sử dụng.

5. Việc cất giữ máy khoan phải đặt ở nơi khô ráo

Nếu thực hiện được những điều trên sẽ giúp bạn sử dụng máy khoan hiệu quả và an toàn hơn,đồng thời còn làm tăng tuổi thọ của máy khoan búa, giúp hạn chế được thời gian làm việc và sức lực hoạt động tối đa. Nếu còn các vấn đề gì chưa rõ bạn có thể hỏi thêm nhân viên tư vấn của chúng tôi tại Tragia.vn, sẽ tư vấn nhiệt tình giúp bạn có cách sử dụng máy khoan hợp lý và hiệu quả.

Tham khảo thêm nhiều máy khoan chính hãng tại Tragia.vn

4 Bình luận
Hiện tất cả Hữu ích nhất Đánh giá cao Đánh giá thấp Thêm nhận xét của bạn

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh