Hướng dẫn lắp đặt máy bơm mỡ khí nén đúng chuẩn

Máy bơm mỡ là dụng cụ chuyên dụng để bơm mỡ bò, mỡ bôi trơn cho các chi tiết máy, động cơ xe ô tô, xe tải, động cơ máy móc công nghiệp. Trên thị trường hiện nay, máy bơm mỡ bằng khí nén là dòng máy bơm mỡ được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên cũng vẫn còn không ít người dùng chưa hiểu hết về sản phẩm cũng như chưa biết cách lắp đặt máy bơm mỡ đúng chuẩn. Thấu hiểu được vấn đề này, hôm nay Tragia.vn xin chia sẻ một số thông tin hướng dẫn lắp đặt máy bơm mỡ đúng chuẩn để máy hoạt động một cách tốt nhất.

Cấu tạo máy bơm mỡ khí nén

Cấu tạo máy bơm mỡ khí nén

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy bơm nước KOCU GZ 100 chính hãng
Deal
5 năm trước

Máy bơm mỡ Kocu GZ-100

Máy bơm mỡ Kocu GZ-100 với dung tích thùng chứa lớn từ 20lít mỡ giúp người sử dùng dễ dàng tra mỡ vào các chi tiết nhỏ của máy móc mà không sợ bị dính bẩn
Giao dịch tốt:thegioimay.net

Đặc điểm máy bơm mỡ nén khí

Máy bơm mỡ nén khí là thiết bị dùng để bơm mỡ bò chuyên dụng. Thiết bị sử dụng khí nén để tạo ra lực chuyển động giúp bơm hút mỡ từ thùng chứa tới các chi tiết máy cần bôi trơn. Loại máy này tạo ra áp suất bằng cách nén mỡ, tiêm dầu có áp suất cao. Nhờ đó lượng mỡ bò chuyên dụng sẽ được bơm lên, đưa tới đầu súng bơm nhờ áp suất của bơm piston.

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: an toàn, dễ sử dụng,lượng khí tiêu thụ trung bình thấp. Đặc biệt, hiệu suất làm việc lớn, áp suất vận hành chính xác. Bơm mỡ giúp tăng độ ma sát cho những loại máy móc, phương tiện vận tải cỡ lớn. Đây là loại máy rất được ưa chuộng sử dụng và được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp như: bơm mỡ bôi trơn cho quá trình bảo dưỡng máy móc, máy động lực, xe hơi, xe kéo,…

»»» Gợi ý cho bạn: Tổng hợp máy bơm mỡ chính hãng, giá tốt

Các bước lắp đặp máy bơm mỡ nén khí đúng chuẩn

Bước 1: Bật máy bơm mỡ lên, sau đó truyền khí nén vào bơm. Tuân thủ theo mức khuyến cáo của hãng sản xuất đưa ra (thường là mức 0,6 – 0,8 Mpa). Tuy nhiên, từng loại máy bơm mỡ chuyên dụng lại có mức truyền khí nén khác nhau. Vậy nên người dùng cần đặc biệt lưu ý tới yêu cầu này.

Bước 2: Kiểm tra dung lượng của thùng chứa mỡ để đổ vào đó lượng mỡ thích hợp cho máy.

Bước 3: Nén chặt tấm cao su lên bề mặt mỡ bò trong thùng chứa, chèn ống hút mỡ vào đáy thùng.Tiếp theo, vặn thật chặt đinh vít cố định bên nắp thùng đựng mỡ. Để bong bóng không xuất hiện, bạn phải chú ý nén mỡ thật chặt và nhẵn. Điều đó giúp tránh gây ảnh hưởng tới chất lượng mỡ bôi trơn.

Bước 4: Lắp ống nối di động vào ống cung cấp khí cho máy nén khí hoạt động.

Bước 5: Nối bơm mỡ và súng bơm mỡ với ống hút mỡ. Sau đó vặn chặt các đinh vít.

Bước 6: Chèn ống nối di động vào ống nối hút khí, thực hiện nối thông khí nén rồi mở van điều chỉnh áp suất. Sau đó, khí nén sẽ tạo chuyển động tịnh tiến trong bơm khí, đẩy khí vào cụm puli để tạo lực chuyển động cho máy hoạt động bình thường mà không tốn sức như máy bơm mỡ bằng tay.

Bước 7: Khi súng bơm mỡ ngừng chuyển động với mức áp suất dầu cao nhất, người làm nhiệm vụ vận hành cần phải đảm bảo rằng không có mỡ bị rò rỉ ra ngoài. Sau khi hoàn tất quá trình này, bạn chỉ cần thực hiện bơm mỡ bôi trơn bình thường cho các loại máy móc là được.

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy bơm mỡ KOCU GZ-3 chính hãng
Deal
5 năm trước

Máy bơm mỡ Kocu GZ-3

Máy bơm mỡ Kocu GZ3 với dung tích thùng chứa lớn từ 12kg mỡ giúp người sử dùng dễ dàng tra mỡ vào các chi tiết nhỏ của má móc mà không sợ bị dính bẩn
Giao dịch tốt:lazada.vn

Trên đây là các bước lắp đặt máy bơm mỡ bò khí nén, hy vọng với những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn lắp đặt và sử dụng máy dễ dàng, đúng chuẩn, đảm bảo tuổi thọ lâu hơn.

»»»  Xem thêm: Máy xịt rửa xe chất lượng, giá rẻ

Bình Luận

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh