Hướng dẫn sử dụng máy ép cám viên trong chăn nuôi

Ngày nay để tiết kiệm chi phí đại đa số bà con thường áp dụng mô hình chăn nuôi truyền thống, tự chế biến thức ăn cho đàn gia súc, gia cầm bằng cách tận dụng nguồn phụ phẩm sẵn có như khoai, ngô, sắn, rau bèo,…bã bia, bã đậu, khô dầu thu mua từ các cơ sở sản xuất bia, đậu lành, dầu lạc,…Tuy nhiên phương pháp này để lại khó khăn về vốn đầu tư thiết bị máy móc, thời gian chế biến cũng như công suất lao động. Để giải quyết những hạn chế đó, tragia.vn đã cung cấp ra các dòng máy ép cám viên tích hợp cả 3 tính năng nghiền-trộn-ép trong cùng một quá trình, giúp bà con tối giảm được chi phí, tiết kiệm thời gian chăn nuôi.

Giới thiệu các loại máy ép cám viên chính hãng

Máy ép viên S150 sử dụng điện dân dụng 220V, cho năng suất 120-150 kg/giờ phù hợp cho mọi nông hộ chăn nuôi quy mô gia đình nhỏ lẻ.

Máy ép cám viên S250 được cải tiến cho năng suất cao hơn, đạt tối đa 2-3 tạ/giờ, sử dụng điện 3 pha phù hợp với cơ sở kinh doanh, sản xuất và trang trại chăn nuôi vừa.

Máy ép viên S200 sử dụng động cơ điện 4kw – nguồn điện 3 pha, cho năng suất 150-200 kg/giờ đáp ứng nhu cầu chăn nuôi, chế biến của trang trại nhỏ.

Máy ép cám viên cải tiến chăn nuôi hiệu quả

Máy ép cám viên cải tiến chăn nuôi hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng máy ép cám viên

Các loại máy ép cám viên S150, S200 và S250 có nguyên lí hoạt động tương tự nhau. Khi mô tơ quay truyền chuyển động đến quả lô ép khiến quả lô quay tròn liên tục thực hiện chức năng nghiền-trộn và tì ép nguyên liệu lọt qua mặt sàng tạo thành viên cám. Do đó chúng ta đều có cách sử dụng và bảo dưỡng như nhau.

Tất cả các máy ép viên được sản xuất trực tiếp tại xưởng đều mới 100% nên các bộ phận như mặt sàng chưa được trơn khiến bà con lúng túng khi vận hành. Hầu hết các lỗi vận hành thường gặp đều do người dùng chưa thuần thục và chưa biết cách sử dụng. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bà con cách sử dụng máy mới mua để mang lại hiệu quả an toàn cho người sử dụng.

1.Chuẩn bị nguyên liệu ép

Nhờ được cải tiến, trang bị hộp số ô tô nên máy ép viên có khả năng nghiền ép được đa dạng nguyên liệu, đặc biệt là nguyên liệu thô như ngô nguyên hạt, thóc, hạt ngũ cốc, rau, cua, ốc…

Khi phối trộn nguyên liệu phải đảm bảo độ ẩm hỗn hợp khoảng 15-20% để tạo độ kết dính giúp định hình thành viên. Nếu trộn nguyên liệu khô quá sẽ không ép được thành viên. Ngược lại, nguyên liệu phối trộn tỷ lệ ẩm cao sẽ gây ra hiện tượng bết dính, tắc sàng.

Máy ép đa dạng được nguyên liệu từ thô đến mềm

Máy ép đa dạng được nguyên liệu từ thô đến mềm

Ví dụ: Khi trộn 10kg bột cám, cho thêm 1 lít nước. Đối với ngô hạt khô bà con nên ngâm với nước để làm ẩm rồi vớt ra để đem ép viên.

Lưu ý: Đối với nguyên liệu to như cá rô phi, cá mè bằng 2-3 ngón tay, ốc bươu….Bà con nên sử dụng máy xay nghiền để làm nhỏ rồi mới đem phối trộn để ép thành viên cám.

2.Lắp đặt và chuẩn bị máy ép

  • Đặt máy ở nơi bằng phẳng tránh rung lắc khi vận hành. Tốt nhất nên để máy ở trong nhà, nơi khô ráo, thoáng mát không bị mưa nắng ẩm ướt làm hỏng động cơ.
  • Kiểm tra máy kỹ trước khi cắm điện, tránh để vật cứng, đồ kim loại rơi vào làm hỏng sàng và quả lô ép.
  • Dùng tay kéo thử dây cu roa xem quả lô có quay đúng chiều kim đồng hồ không rồi mới tiến hành cắm điện.
  • Khởi động bằng cách cho máy chạy không tải 1-2 phút rồi cho bột cám từ từ vào. Theo dõi xem viên cám đã ra chưa đồng thời siết ốc hoặc trục lăn điều chỉnh quả lô gần với mặt sàng giúp ép thành viên cám.
Máy ép cám viên chính hãng

Máy ép cám viên chính hãng

  • Máy mới mặt sàng chưa trơn, bà con nên chạy máy với nguyên liệu bột cám không 5-7 lần khoảng 2-3 tạ cám gạo để làm trơn sàng rồi mới cho các nguyên liệu thô vào.
  • Khi nguyên liệu được nghiền ép gần hết chỗ còn lại một lớp mỏng thì bà con cho một ít trấu vào để thông sàng mà không cần tháo sàng vệ sinh thường xuyên.

Cám viên sau khi được ép ra có thể cho vật nuôi ăn liền vì trong quá trình ép máy hoạt động sinh nhiệt giúp diệt trừ vi sinh vật và nấm bệnh gây hại. Do đó, bà con có thể cho vật nuôi ăn liền hoặc phơi nắng, sấy khô để bảo quản được lâu dài.

Video hướng dẫn cụ thể cách dùng máy đúng cách

>>>Mời bà con tham khảo thêm các dòng máy ép cám uy tín:

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy ép cám viên S250 chính hãng
Deal
Máy ép cám viên trục đứng S250 năng suất làm việc từ 300-400 kg/h, dễ dàng cung cấp đủ nguồn thức ăn cho vật nuôi khi có sản nguồn nguyên liệu dồi dào.
Giao dịch tốt:thegioimay.net
Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 1
So sánh
Máy ép viên trục đứng S150 chính hãng
Deal
Máy ép cám viên trục đứng S150 có công suất ép khoảng 100 – 150kg / giờ tương đương mỗi ngày có thể ép hàng tấn cám viên, làm thức ăn chăn nuôi cho trang trại nuôi gà, vịt, ngan, lợn, đà điểu…
Giao dịch tốt:lazada.vn
Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy đùn cám viên Osaku-TK 150 uy tín
Deal
Máy đùn cám viên hỗn hợp TK150 có chức năng ép - đùn các loại cám sắn, cám ngô, cám gạo và những nguyên liệu không qua sơ chế trong cùng một quy trình.
Giao dịch tốt:thegioimay.net
19 Bình luận
Hiện tất cả Hữu ích nhất Đánh giá cao Đánh giá thấp Thêm nhận xét của bạn

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh