Máy bơm mỡ là gì? Có những loại máy bơm mỡ nào?

Máy bơm mỡ là một thiết bị quan trọng giúp cho động cơ ô tô, xe tải, máy móc,… có thể vận hành được. Tuy nhiên, còn nhiều người chưa hiểu rõ về thiết bị này, dẫn tới tình trạng mua nhầm, không phù hợp. Vậy nên, chúng tôi đã tiến hành tổng hợp, phân loại các loại máy thông dụng nhất hiện nay thông qua bài viết dưới đây.

Súng bơm mỡ là gì?

Để có thể vận hành ổn định, các động cơ máy móc cần có mỡ bò chuyên dụng để bôi trơn. Súng bơm mỡ chính là thiết bị dùng để bơm mỡ bò cho các động cơ xe ô tô, xe tải, động cơ máy móc công nghiệp,… Máy có công dụng là bơm mỡ vào các bề mặt ma sát chịu tải lớn và có kết cấu hở không giữ được dầu như trục bánh xe, cổ phoóc, trục láp, tay lái… giúp bôi trơn động cơ để máy móc hoạt động êm ái và trơn tru.

Súng bơm mỡ

Súng bơm mỡ

Các loại súng bơm mỡ

Trên thị trường có nhiều loại súng bơm mỡ bò khác nhau. Nhưng chung quy vẫn đều giúp bơm mỡ cho động cơ. Dựa vào nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo mà máy được chia ra làm 3 loại khác nhau:

Súng bơm mỡ bằng tay và bằng chân

Sở dĩ có tên gọi như vậy là do những chiếc máy này phải dùng tay, chân để tác động vào cò bơm trong quá trình bơm mỡ cho động cơ. Model này có thiết kế nhỏ gọn, cấu tạo khá đơn giản. Mỡ bò được chứa trong thân máy, khi tiến hành tra mỡ, người dùng chỉ cần kéo cò bơm là được.

Súng bơm mỡ bằng tay Kocu GZ-6S

Súng bơm mỡ bằng tay Kocu GZ-6S

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy bơm mỡ Kocu-GZ-6S chính hãng
Deal
5 năm trước

Máy bơm mỡ Kocu GZ-6S

Máy bơm mỡ Kocu GZ-6S với dung tích thùng chứa lớn từ 12 lít mỡ giúp người sử dùng dễ dàng tra mỡ vào các chi tiết nhỏ của máy móc mà không sợ bị dính bẩn
Giao dịch tốt:thegioimay.net

Nhờ có kích thước nhỏ gọn, tính cơ động cao nên model này rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, súng bơm mỡ này chỉ phù hợp với những máy móc không cần nhiều mỡ, và không cần tra thường xuyên. Những cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe, các hệ thống sản xuất lớn thì không nên lựa chọn loại máy này vì sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Bơm mỡ bằng khí nén

Model này còn có tên gọi là súng bơm mỡ bằng hơi. Đây là loại máy được ưa chuộng nhất hiện nay do mang nhiều ưu điểm nổi bật. So với súng bơm mỡ bằng tay, chân thì loại máy này có hiệu suất làm việc cao hơn rất nhiều do không sử dụng phương thức thủ công. Súng bơm mỡ bằng khí nén sử dụng khí nén từ máy nén khí. Tạo áp suất đẩy qua đó cung cấp mỡ cho các thiết bị, máy móc.

Súng bơm mỡ Kocu GZ-100 với dung tích thùng chứa 20lít, lượng mỡ ra: 0.85lít/phút

Súng bơm mỡ Kocu GZ-100 với dung tích thùng chứa 20lít, lượng mỡ ra: 0.85lít/phút

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy bơm nước KOCU GZ 100 chính hãng
Deal
5 năm trước

Máy bơm mỡ Kocu GZ-100

Máy bơm mỡ Kocu GZ-100 với dung tích thùng chứa lớn từ 20lít mỡ giúp người sử dùng dễ dàng tra mỡ vào các chi tiết nhỏ của máy móc mà không sợ bị dính bẩn
Giao dịch tốt:thegioimay.net

Khi sử dụng súng bơm bằng khí nén, lượng mỡ được bơm ra ổn định, đều đặn, trong khi lượng khí tiêu hao thấp. Độ an toàn cũng được nâng cao do tay không phải tiếp xúc trực tiếp với mỡ.

Bơm mỡ bằng điện

Đây là loại máy có công suất cao nhất và cấu tạo phức tạp nhất trong cả ba lại súng bơm mỡ. Súng bơm mỡ bằng điện này sẽ chuyển mỡ từ thùng chứa tới súng bơm thông qua động cơ điện. Thiết bị này phù hợp với những garage sửa chữa ô tô lớn nhờ công suất lớn, hiệu quả làm việc cao. Tuy nhiên máy này có giá thành cao hơn 2 loại còn lại và chi phí cho điện năng lớn.

»»»  Gợi ý cho bạn: Tổng hợp súng bơm mỡ chính hãng, giá tốt

Trên đây là những khái niệm và phân loại súng bơm mỡ hiện có trên thị trường. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã có thể hiểu hơn về súng bơm mỡ và chọn cho mình một loại máy phù hợp với nhu cầu. Quý khách có thể tham khảo thêm những mẫu máy rửa xe chính hãng tại: Máy xịt rửa xe chất lượng, giá rẻ.

32 Bình luận
Hiện tất cả Hữu ích nhất Đánh giá cao Đánh giá thấp Thêm nhận xét của bạn

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh