Máy hút nhớt xe máy hoạt động như thế nào?

Tìm hiểu về máy hút nhớt

Thông thường bất kỳ một loại máy nào cũng được đặt tên gần giống với chức năng chính của nó. Điều đó giúp cho mọi người dễ dàng ghi nhớ cũng như phân biệt chúng với nhau. Và máy hút nhớt cho xe máy cũng không nằm ngoài ngoại lệ.

Giống với tên gọi của nó, máy là một thiết bị hỗ trợ cho công việc của người thợ. Chức năng chính của nó là hút nhớt . Nghe có vẻ lạ phải không? Vì thông thường mọi người chỉ nghe đến việc xả nhớt xe máy, chứ còn hút nhớt là gì?

Khác với cách thay nhớt thông thường là mở ốc nhớt để xả nhớt xuống. Máy sẽ trang bị một vòi hút. Với áp suất được cung cấp, máy sẽ hút nhớt cũ ra từ đường thay nhớt mới.

Cấu tạo của máy hút nhớt

Thiết bị hỗ trợ hút nhớt xe máy có cấu tạo khá đơn giản. Cũng chính nhờ điều đó mà giúp cho máy dễ dàng sử dụng, tiện lợi hơn. Hầu như bất kỳ một người thợ nào cũng đều có thể sử dụng được máy này.

Cấu tạo của máy bao gồm: van bơm khí nén, đầu cấp khí nén, van xả nhớt, đầu hút nhớt.

Ưu điểm của máy hút nhớt

Khi sử dụng bình hút nhớt , người dùng sẽ cảm nhận được rất nhiều ưu điểm.

  • Hút nhớt trực tiếp nên khiến quá trình hút nhớt trở nên nhanh chóng. Người dùng không cần phải tháo mở nắp xả nhớt. Việc này không chỉ tiện lợi mà còn giúp tránh việc làm hư ốc xả.
  • Bình thủy tinh trong suốt giúp người dùng dễ dàng quan sát được chất lượng nhớt hút ra.
  • Khung máy được làm từ inox. Chống được sự gỉ sét, dẽ dàng lau chùi.
  • Máy tích hợp bánh xe di chuyển vô cùng linh hoạt.

Nguyên lý máy hút nhớt xe máy

Hoạt động của máy dựa vào nguồn khí nén được cung cấp bằng máy nén khí. Nguyên lý hoạt động là nhờ trên sự chênh lệch áp suất. Để giúp mọi người dễ hình dung hơn quy trình làm việc. Tôi xin tóm tắt ngắn gọn lại qua các bước đơn giản.

Khi người dùng cần tiến hành thực hiện công việc thay nhớt cho xe máy. Người dùng chỉ cần mở ốc phía trên của động cơ, tức là vị trí thông thường mà mọi người hay dùng để đổ nhớt mới. Sau đó luồn ống hút nhớt vào. Bấm máy để máy hoạt động.

Nhớ áp suất từ máy hút, làm cho áp suất trong bình chứa dầu giảm mạnh. Từ đó tạo ra lực hút đủ để hút được tất cả nhớt cũ trong động cơ ra bên ngoài. Lượng nhớt này sẽ được dẫn vào bình chứa nhớt.

Khi nhớt thải trong bình chứa nhớt đã đầy. Những người thợ chỉ việc mở van xả nhớt là chúng sẽ tự động chảy ra ngoài thôi.

Với cách hút nhớt này, gần như 100% nhớt cũ sẽ được hút sạch sẽ ra khỏi động cơ. Nhờ đó mà dầu nhớt mới thay vào sẽ được đảm bảo chất lượng. Không bị trộn lẫn bởi dầu cũ. Thế nên sẽ tốt hơn cho động cơ máy.

Qua bài viết trên chúng ta đã nắm rõ cơ bản về cách sử dụng bình hút nhớt rồi, nếu các bạn quan tâm đến sản phẩm này hãy truy cập tragia.vn hoặc gọi trực tiếp đến chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể nhé.

25 Bình luận
Hiện tất cả Hữu ích nhất Đánh giá cao Đánh giá thấp Thêm nhận xét của bạn

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh