Máy nổ là gì?Công dụng của máy nổ

1.Máy nổ là gì?

Máy nổ là thiết bị biến đổi cơ năng thành điện năng thông thường sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ. Nguồn có năng sơ cấp có thể là các động cơ tua bin hơi, tua bin nước, động cơ đốt trong, tua bin gió hoặc các nguồn cơ năng khác. Máy nổ hiện giờ đang giữ một vai trò quan trọng trong các thiết bị cung cấp điện. Nó thực hiện 3 chức năng: phát điện, chỉnh lưu, hiệu chỉnh điện áp.

Máy nổ Oshima-New-6.5hp

Máy nổ Oshima-New-6.5hp

2.Phân loại động cơ

Có rất nhiều cách để phân loại máy nổ. Để chọn được máy nổ phù hợp với mình nhất tragia.vn xin giới thiệu đến bạn các loại máy nổ sau:

A.máy nổ chạy bằng xăng

– Nhiên liệu sử dụng là xăng, dùng một hỗn hợp khí và không khí, nén và đốt cháy hỗn hợp đó với một tia lửa.

– Một động cơ xăng nén ở tỷ lệ 8:1 và 12:1

-Trái ngược so với động cơ dầu Diesel thì đây là nơi mà hỗn hợp khí và không khí đốt được hòa trộn cùng thời điểm, và sau đó được nén lại. Không khí và hỗn hợp nhiên liệu làm giới hạn nén nhiên liệu kém, do vậy hiệu quả tổng thể sẽ không cao.

Máy nổ Loncin-G180F-11HP chạy bằng xăng

Máy nổ Loncin-G180F-11HP chạy bằng xăng

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Động cơ xăng Loncin 180F-11HP
Deal
5 năm trước

Máy nổ LONCIN 180F 11HP

5.000.000
Máy nổ Loncin 180F 11HP với công suất hoạt động mạnh mẽ có thể dùng để chạy ghe xuồng, bơm nước, rửa xe, chạy máy phát điện.
Giao dịch tốt:oshima.com.vn
Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy nổ Loncin 185F-13HP
Deal
5 năm trước

Máy nổ LONCIN 185F 13HP

7.500.000
Máy nổ LONCIN 185F 13HP với công suất hoạt động mạnh mẽ có thể dùng để chạy ghe xuồng, bơm nước, rửa xe, chạy máy phát điện.
Giao dịch tốt:oshima.com.vn

B.máy nổ chạy bằng dầu Diesel

– Sử dụng nhiên liệu là dầu diesel. Khác với động cơ chạy xăng thì máy phát điện dầu Diesel chỉ việc nén không khí, sau đó bơm nhiên liệu vào không khí nén. Sức nóng của không khí nén nhiên liệu một cách tự nhiên.

-Động cơ diesel nén ở tỷ lệ 14:01, cao là 25:1. Bởi vì tỷ lệ nén của động cơ này cao hơn tỷ lệ nén của máy phát điện chạy xăng dẫn đến hiệu quả tốt hơn.

– Đối với động cơ diesel, nhiên liệu và không khí được truyền vào động cơ ở các giai đoạn khác nhau, nên hoạt động hiệu quả cao hơn so với dùng xăng.

– Nhiên liệu được bơm vào các động cơ diesel bằng cách sử dụng vòi phun, còn động cơ xăng là dùng bộ chế hòa khí.

Động cơ DIESEL-VIKYNO-RV145-2LX

Động cơ DIESEL-VIKYNO-RV145-2LX

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Động cơ Diesel Vikyno RV-145
Deal
Động cơ Diesel VIKYNO RV145-2LX được trang bị động cơ với công suất lên đến 12.5HP được sử dụng phổ biến trong công, nông nghiệp.
Giao dịch tốt:thegioimay.net

3.Công dụng của máy nổ

Công dụng của máy nổ trong công nghiệp

Hiện nay khi đất nước ngày càng hiện đại hóa thì máy móc được sản sinh rất nhiều dẫn đến việc lượng điện không cung cấp đủ và lịch ngắt điện đột ngột từ Công ty Điện thì máy nổ chính là những vị cứu tinh cho các nhà xưởng doanh nghiệp sản xuất khi bị ngắt điện đột ngột dẫn đến đình trệ công việc

Công dụng của máy nổ trong lĩnh vực nông nghiệp

Không chỉ công nghiệp cần sử dụng đến nhiều máy móc mà hiện nay nông nghiệp cũng đang cơ giới hóa đưa hàng loạt các thiết bị máy móc vào để phục vụ cho nông nghiệp như máy xay lúa, máy bơm nước,..Tuy nhiên chúng ta không thể đưa điện từ nhà ra ngoài vườn ngoài ruộng được, vì thế việc lựa chọn máy nổ để sử dụng cho các loại máy móc như máy xay lúa, máy bơm,.. được rất nhiều người sử dụng để phục vụ cho công việc của mình

Công dụng của máy nổ trong sinh hoạt hàng ngày

Hiện nay như cầu dùng điện trong sinh hoạt hàng ngày của các hộ gia đình ngày càng cao. Việc mất điện đột ngột là không thể tránh khỏi, nó ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của chúng ta và không chỉ thế nó còn làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện trong gia đình. Vì vậy mà việc sử dụng máy nổ tại nhà là sự lựa chọn thông minh.

4.Một số lưu ý khi sử dụng máy nổ

Máy nổ Pona-New-6,5hp-PN200

Máy nổ Pona-New-6,5hp-PN200

Để sử dụng thiết bị một cách hiệu quả người dùng nên tìm hiểu kỹ về nguyên lý làm việc của nó cùng một số điều sau đây:

●       Lựa chọn model có công suất lớn hơn 10- 25% công suất cần sử dụng để hạn chế việc bị quá tải hay non tải, gây hao tốn nhiên liệu.

●       Mua nhiên liệu sạch, không chứa hỗn hợp tạp chất, phù hợp với loại model. Nên đổ nhiên liệu vào bình 30 phút trước khi khởi động để tạp chất lắng đọng lại (nếu có). Bình chứa nhiên liệu cũng cần đảm bảo sạch sẽ và có nắp che chắn.

●       Dùng dầu bôi trơn phù hợp, vừa đủ không nên dùng quá nhiều.

●       Nước làm mát đảm bảo sạch, nếu pha thêm phụ gia cần có tỉ lệ thích hợp.

●       Đặt thiết bị ở nơi khô ráo, thoáng mát và có mái che. Nối khung và vỏ thiết bị tiếp đất để tránh gây hở điện.

●       Nên kiểm tra nhiên liệu thường xuyên, đợi thiết bị nguội rồi mới tiếp thêm nhiên liệu để không gây cháy nổ

>>> Với 39 sản phẩm máy nổ chính hãngtragia.vn cung cấp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Chúng tôi cam kết máy được bảo hành tốt nhất và uy tín với nhiều năm kinh nghiệm cũng như nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng cũ.

 

Bình Luận

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh