Máy phát điện đa năng là gì?

1.Máy phát điện đa năng là gì?

Máy phát điện đa năng là thiết bị biến đổi cơ năng thành điện năng thông thường sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ. Nguồn cơ năng sơ cấp có thể là các động cơ tua bin hơi, tua bin nước, động cơ đốt trong, tua bin gió hoặc các nguồn cơ năng khác.

Máy phát điện đầu tiên có tên gọi là đĩa Faraday được sáng chế vào năm 1831 bởi nhà khoa học người Anh Michael Faraday. Trải qua một quá trình lịch sử lâu dài, đến nay chúng ta đã có những chiếc máy phát điện tuy kích thước nhỏ nhưng có thể cung cấp một lượng điện năng rất lớn cho sinh hoạt và sản xuất.

2.Cấu tạo và nguyên lí hoạt động của máy phát điện

Máy phát điện hoạt động dựa trên nguyên lý sau: Nhiên liệu –> Năng lượng cơ –> Điện năng

Máy phát điện sinh ra dòng điện dựa trên định luật về biến thiên từ trường, lực điện từ. Trong máy phát điện, dòng điện và điện áp được sinh ra bởi sự biến thiên của từ trường quay.

3.Các loại máy phát điện và ứng dụng trong đời sống

Máy phát điện chạy động cơ dầu

Máy phát điện chạy dầu Oshima OS 6500

Máy phát điện chạy dầu Oshima OS 6500

>>Xem sản phẩm:
Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Mặt trước máy phát điện Oshima OS 6500
Deal
5 năm trước

Máy phát điện OSHIMA OS 6500

28.500.000
  • Máy phát điện OSHIMA OS 6500 có chức năng chính là vận hành tạo ra nguồn điện để cung cấp nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo tốt nhất cho nhu cầu sử dụng điện của bạn mỗi khi bị mất điện.
  • Hệ thống turbo và công nghệ phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung.
  • Tiết kiệm nhiên liệu hơn và ít khí thải hơn.
  • Khói giảm đồng nghĩa với bụi bặm và hợp chất bẩn cũng giảm theo.
  • Máy êm không ồn
Giao dịch tốt:oshima.com.vn

  • Khái niệm: Đây là loại máy phát điện sử dụng nhiên liệu là dầu Diesel. Khác với động cơ chạy xăng thì máy phát điện dầu Diesel chỉ cần không khí, sau đó tiêm nhiên liệu vào không khí nén. Sức nóng của không khí nén đè nhiên liệu một cách tự nhiên.
  • Đặc điểm: Loại chạy bằng dầu thường có tỷ số nén cao, động cơ khỏe, có công suất lớn 100KVA, 200KVA, 300KVA … 1000KVA .
  • Ứng dụng: Những máy phát điện loại này thường được dùng trong các khách sạn, công trường xây dựng hay một số cơ sở xưởng sản xuất.

Máy phát điện chạy động cơ xăng

Máy phát điện FA3000P chính hãng

Máy phát điện FA3000P chính hãng

>>>Xem sản phẩm:
Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy phát điện HONDA FA3000P
Deal
Máy phát điện Honda FA3000P có chức năng chính là vận hành tạo ra nguồn điện để cung cấp nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo tốt nhất cho nhu cầu sử dụng điện của bạn mỗi khi bị mất điện.
Giao dịch tốt:thegioimay.net

  • Khái niệm: Là loại máy phát điện sử dụng nhiên liệu là xăng, hỗn hợp không khí và khí đốt được hòa trộn, sau đó được nén lại…
  • Đặc điểm: Loại động cơ này có nhiệt độ điểm cháy thấp hơn, nhưng “dễ bốc hơn”. Động cơ có tỷ số nén thấp hơn so với dầu và thường được thiết kế cho các máy phát điện công suất nhỏ 2KVA, 3KVA, 5KVA…
  • Ứng dụng: Loại máy phát điện này thường được dùng trong các hộ gia đình hay hàng quán nhỏ có nhu cầu sử dụng điện năng không cao.
Bình Luận

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh