Chọn mua máy phát điện gia đình nào chất lượng, giá tốt?

Ngày nay, điện là nguồn năng lượng chính cho rất nhiều thiết bị trong nhà như đèn chiếu sáng, tivi, tủ lạnh, điều hòa, lò vi sóng, bếp điện… Nhiều gia đình còn sử dụng điện vào công việc sản xuất kinh doanh. Lượng tiêu thụ điện tăng cao nhất là vào giờ cao điểm, khiến điện lưới quốc gia nhiều khi quá tải gây mất điện. Lúc này, máy phát điện là thiết bị không thể thiếu để đảm bảo mọi hoạt động đươc diễn ra bình thường.

Cách chọn mua máy phát điện gia đình tốt nhất

Khi chọn mua máy phát điện gia đình bạn cần quan tâm những điều sau:

1. Chọn loại động cơ trong máy phát điện

Máy phát điện có hai loại phổ biến, đó là: máy phát điện chạy dầu và máy phát điện chạy xăng.

Máy phát điện chạy dầu Diesel

  • Máy phát điện dùng dầu Diesel sử dụng nhiên liệu là dầu Diesel. Khác với động cơ chạy xăng thì máy phát điện dầu Diesel chỉ cần không khí. Sau đó bơm nhiên liệu vào không khí nén. Sức nóng của không khí nén đè nhiên liệu một cách tự nhiên.
  • Động cơ diesel nén ở một tỷ lệ 14:01, cao là 25:1. Vì tỷ lệ nén của động cơ này cao hơn tỷ lệ nén máy phát điện chạy xăng nên dẫn đến hiệu quả tốt hơn.
  • Không khí và nhiên liệu được truyền vào động cơ ở các giai đoạn khác nhau. Nhờ đó máy chạy dầu hoạt động hiệu quả cao hơn máy chạy xăng.
  • Nhiên liệu được tiêm vào các động cơ diesel bằng cách sử dụng vòi phun, trong khi động cơ xăng là bộ chế hòa khí.

Máy phát điện chạy xăng

  • Máy phát điện dùng xăng sử dụng nhiên liệu là xăng, sử dụng một hỗn hợp khí và không khí, nén và đốt cháy hỗn hợp với một tia lửa.
  • Một động cơ xăng nén ở một tỷ lệ 8:1 đến 12:1
  • Trái ngược với một động cơ dầu Diesel thì đây là nơi mà hỗn hợp không khí và khí đốt được hòa trộn cùng thời điểm. Sau đó được nén lại. Không khí và hỗn hợp nhiên liệu làm giới hạn nén nhiên liệu kém. Do đó hiệu quả tổng thể không cao.
Máy phát điện SGB 3001 sử dụng tiết kiệm nhiên liệu xăng

Máy phát điện SGB 3001 sử dụng tiết kiệm nhiên liệu xăng

Cả 2 dòng sản phẩm đều có những ưu điểm nổi bật riêng. Người dùng nên chọn sản phẩm phù hợp theo nhu cầu sử dụng nhiên liệu xăng hay dầu của gia đình mình để thuận tiện nhất.

2. Chọn mức công suất máy phát điện phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bạn cần xác định xem nên sử dụng các thiết bị điện nào. Tính toán tổng công suất tiêu thụ nhằm chọn công suất máy phù hợp.

Nên chọn máy phát điện có công suất cao hơn công suất tiêu thụ thực tế từ 10% – 25% để tăng tuổi thọ và độ bền. Không nên chọn máy phát điện có mức công suất nhỏ hơn mức công suất tiêu thụ của các thiết bị điện. Tránh tình trạng quá tải, chập điện, cháy các vật dụng nối với máy phát điện.

Máy phát điện KAWARZHIMA 2900CXD công suất 2.2kWAcó đề tiện dụng

Máy phát điện KAWARZHIMA 2900CXD công suất 2.2kWA có đề tiện dụng

Ví dụ: Nếu gia đình bạn chỉ có nhu cầu để thắp sáng, quạt mát hay xem tivi bạn chỉ cần chọn máy phát điện có công suất từ 2KW – 4KW. Nếu muốn sử dụng thêm điều hòa nên chọn loại máy có công suất lớn hơn, khoảng 4KW – 6KW.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn máy phát điện cho gia đình có công suất quá cao. Máy công suất cao thì giá thành sẽ cao, tiêu hao nhiên liệu cũng nhiều hơn.

3. Thương hiệu sản xuất máy phát điện

Máy phát điện không chính hãng thường rẻ hơn nhưng sẽ không đảm bảo được hai yếu tố: độ bền và độ ổn định. Nhưng máy phát điện chính hãng thì ngược lại, mặc dù là giá thành cao hơn nhưng đi đôi với chất lượng, độ bền cao, cung cấp nguồn điện ổn định để không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị điện. Khi vận hành, chi phí cũng thấp hơn và tiêu thụ nhiên liệu cực ít.

Một số thương hiệu bán máy phát điện có uy tín mà bạn có thể lựa chọn như: Honda, Hyundai, Daishin, Oshima, Tomikama,…

Máy phát điện HYUNDAI DHY50CLE thương hiệu nổi tiếng

Máy phát điện HYUNDAI DHY50CLE thương hiệu nổi tiếng

4. Thời gian bảo hành

Khi chọn mua các dòng máy phát điện của các thương hiệu nổi tiếng, chế độ bảo hành sẽ minh bạch, chu đáo và tốt hơn rất nhiều. Hầu hết sản phẩm chính hãng đều có thời gian bảo hành từ 4 – 12 tháng giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm.

Máy phát điện Oshima OS 6500 được bảo hành 12 tháng toàn quốc

Máy phát điện Oshima OS 6500 được bảo hành 12 tháng toàn quốc

Làm sao để máy phát điện gia đình sử dụng được bền lâu

Người ta thường nói “của bền tại người”. Chiếc máy phát điện chính hãng dù có tốt đến đâu mà không sử dụng đúng cách vẫn sẽ nhanh chóng bị hư hỏng. Vì thế trong quá trình sử dụng máy phát điện gia đình ta cần lưu ý những vấn đề sau:

Luôn kiểm tra mức nhiên liệu trong máy

Nhiên liệu là yếu tố giúp máy vận hành ổn định. Vì thế cần chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu cho máy trước khi khởi động. Mức nhiên liệu cần đảm bảo đúng theo hướng dẫn. Khi tiếp nhiên liệu cần tắt máy và không hút thuốc để tránh gây cháy nổ.

Ngoài ra phải thường xuyên kiểm tra lượng dầu máy bôi trơn động cơ và mức nước của hệ thống làm mát. Sau thời gian sử dụng là 500 giờ nên thay dầu máy mới và vệ sinh hệ thống làm mát.

Vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ

Đây là một trong những việc làm cần thiết để kéo dài tuổi thọ cho bất kỳ loại máy móc nào. Với máy phát điện gia đình bạn cần bảo dưỡng các chi tiết như mặt van, áp suất phun… Bên cạnh đó cần vệ sinh để lại bỏ những cặn bã, tạp chất trong thùng chứa.

Nếu không sử dụng máy thường xuyên, sau mỗi 1 đến 2 tuần nên khởi động máy 5-10 phút. Khi sử dụng tránh để máy vận hành quá tải. Điều này sẽ đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị.

Như vậy, mua máy phát điện gia đình loại nào tốt không quá khó. Dựa vào những thông tin như trên, mong rằng bạn sẽ chọn được chiếc máy phù hợp cho gia đình mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẫu máy làm mát chính hãng, giá tốt nhất đang được ưa chuộng trên thị trường.

Video giới thiệu chi tiết, hướng dẫn sử dụng máy phát điện

27 Bình luận
Hiện tất cả Hữu ích nhất Đánh giá cao Đánh giá thấp Thêm nhận xét của bạn

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh