Tác dụng của máy hái chè

Thời gian gần đây, để giải phóng sức lao động, giảm chi phí, người trồng chè đã đầu tư mua máy hái chè. Tuy nhiên, để sử dụng máy hiệu quả, bà con nên thực hiện đồng bộ các giải pháp từ gieo trồng, chăm sóc….

Tính toán cho thấy, chi phí công lao động hái chè chiếm 40 – 45% tổng chi phí cho nương chè và chiếm 25 – 30% giá bán chè búp tươi. Nếu hái chè bằng lao động thủ công, thu nhập của nông dân sẽ giảm, do đó đầu tư máy hái chè là điều tất yếu nếu muốn phát triển sản xuất hàng hóa.

Hái chè thủ công bằng tay tốn nhiều công sức, mất thời gian

Hái chè thủ công bằng tay tốn nhiều công sức, mất thời gian

Máy hái chè mang lại những lợi ích gì?

Theo phép so sánh đơn giản trên, việc sử dụng máy hái chè sẽ giúp người trồng tiết kiệm được khoảng 1,5 triệu đồng chi phí nhân công hái chè/ tấn. Hái 10 tấn chè là có thể thu hồi toàn bộ vốn đầu tư 1 máy hái chè.
– Tăng năng suất vụ sau
Không chỉ vậy, hái chè bằng máy còn mang lại năng suất vụ sau lớn hơn vụ trước bởi vết cắt ngọt, sắc, không làm cẫng chè bị nát, tỷ lệ trổ búp cao hơn so với thu hoạch bằng tay.
Máy hái chè TL-35NS

Máy hái chè TL-35NS

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy hái chè TL-35NS chính hãng
Deal
5 năm trước

Máy hái chè Tl-35NS

Máy bơm Walrus TP325-1HP được sản xuất theo công nghệ Nhật bản với công suất hoạt động 500m2/ 1giờ nên giúp máy làm việc nhanh và hiệu quả cao.
Giao dịch tốt:thegioimay.net
– Tăng thời gian bảo quản thành phẩm
Nếu như hái bằng tay, búp chè chỉ có thể bảo quản được 6-7 giờ thì hái bằng máy có thể bảo quản được khoảng 10 – 12 giờ. Điều này giúp cho sản phẩm vận chuyển được xa hơn và chủ động hơn trong chế biến.
– Giảm lượng thuốc trừ sâu phun trên chè 
Có thể bạn không tin nhưng việc sử dụng máy hái chè giúp giảm lượng thuốc trừ sâu một cách đáng kể. Bởi vì việc hái bằng máy sẽ khiến trứng và sâu non bị thổi vào túi và được mang ra khỏi nương chè.Trong khi đó hái chè bằng tay rất có thể khiến cho mầm bệnh bị rơi xuống đất hoặc rơi trở lại tán chè và tiếp tục phát triển phá hoại chè.
Ưu điểm máy hái chè

Ưu điểm máy hái chè

Với tất cả những phân tích trên, bạn còn chần chừ gì mà không sử dụng máy hái chè để vừa nâng cao năng suất, tiết kiệm nhân công mà còn đảm bảo thành phẩm có chất lượng tốt nhất.Truy cập tragia.vn để bạn có thể lựa chọn những sản phẩm chính hãng- uy tín.

 

Bình Luận

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh