Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm nước

Cấu tạo của máy bơm nước

Thông thường thì cấu tạo của máy bơm nước gồm: toàn thân bằng gang, thân gan vỏ inox, toàn thân bằng inox, toàn thân bằng nhựa, thân gang guồng bơm bằng nhựa,… Tùy vào mỗi loại máy bơm đều có mỗi thiết kế khách nhau nhằm mục đích bơm được loại nước mà người sử dụng cần. Đầu bơm, động cơ motor, cánh bơm, phốt bơm,… đó là những điểm dễ nhận thấy nhất, cũng như được nhiều người biết đến và để ý nhất khi chọn mua máy bơm.

Cấu tạo của máy bơm nước ly tâm

Cấu tạo của máy bơm nước ly tâm

Nguyên lý hoạt động của máy bơm nước

Trện thị trường hiện nay máy bơm ly tâm được nhiều người sử dụng nhất cho nên bài viết này sẽ được nói đến nguyên lý hoạt động của máy bơm nước ly tâm.

Máy bơm nước ly tâm hoạt động chủ yếu dựa trên nguyên lý lực ly tâm, đây là lực có xu hướng kéo vật ra xa khỏi trục quay với phương lực đi qua tâm quay. Khi nước hoặc các chất lỏng đi vào tâm quay của cánh bơm thì dưới tác dụng của lực ly tâm nước hoặc các chất lỏng sẽ bị văng ra mép cánh bơm. Thông qua cánh bơm này nước sẽ được bên ngoài truyền vào một mức năng lượng, một phần sẽ chuyển thành áp năng, trong khi phần còn lại sẽ chuyển thành động năng để giúp nước chuyển động được.

Để máy bơm ly tâm có thể hoạt động được thì chúng ta phải cung cấp đầy đủ nước cho thân bơm và ống hút, hay dân gian còn gọi là mồi bơm. Sau khi thực hiện xong việc này chúng ta chỉ cần khởi động nguồn là máy sẽ hoạt động theo quá trình hút đẩy, quá trình hút đẩy này được diễn ra liên tục nhằm tạo ra dòng chảy không ngừng.

Bình Luận

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh