Pa lăng là gì? Những loại Pa lăng trên thị trường

Pa lăng là thiết bị để kéo các vật , bao gồm dây (cáp hoặc xích) vắt qua các puli như 1 chiếc ròng rọc giúp con người nâng hạ các vật nặng một cách đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Palang được sử dụng trong các lĩnh vực sản xuất thi công trong nhà xưởng, khai thác mỏ, nông nghiệp, điện lực, xây dựng cũng như việc lắp đặt máy móc, bốc dỡ hàng, nâng hạ hàng trong các nhà ga, bến tàu, kho bãi. Ngoài ra, pa lăng còn được dùng để hỗ trợ sửa chữa máy móc thiết bị.

Công dụng của Pa lăng

Công dụng của Pa lăng

Những loại Pa lăng trên thị trường hiện nay

Pa lăng xích kéo tay

Đây là loại pa lăng được sử dụng phổ biến nhất bởi các tính năng tuyệt vời của sản phẩm như:

  • Tính cơ động. Có thể dùng ở bất cứ nơi nào vì sản phẩm này sử dụng sức người để kéo dây xích.
  • Tải trọng nâng lớn: từ 1 – 30 tấn với chiều dài dây xích từ 3 – 15 mét..
  • Đa dạng về chủng loại để khách hàng lựa chon và có nhiều mức giá khác nhau.
Pa lăng xích kéo tay

Pa lăng xích kéo tay

Một số Palang xích kéo tay thông dụng

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Palang xích kct 1t
Deal
5 năm trước

Palang KCT 1T

1.050.000
Palang KCT 1T là một thiết bị công nghiệp dùng để nâng hạ hàng hoá, vật nặng nhưng không cần các nguồn năng lượng khác như điện.
Giao dịch tốt:oshimavietnam.com
Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Palang xích Oshima 5T chính hãng
Deal
5 năm trước

Palang Oshima 5T

3.470.000
Palang Oshima 5T là một thiết bị công nghiệp dùng để nâng hạ hàng hoá, vật nặng nhưng không cần các nguồn năng lượng khác như điện.
Giao dịch tốt:oshimavietnam.com

Pa lăng xích lắc tay

Sản phẩm này tương tự như pa lăng xích kéo tay nhưng người sử dụng không phải kéo dây xích mà chỉ sử dụng 1 cơ cấu lắc tay đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Pa lăng xích lắc tay

Pa lăng xích lắc tay

Pa lăng xích điện

Là loại pa lăng cuốn nhả bằng xích thông qua hệ thống truyền lực động cơ điện và hộp giảm tốc, Puly dạng bánh xích có chức năng kẹp chặt sợi xích theo 1 chiều nhất định và cuốn nhả xích vào 1 túi đựng xích. Pa lăng xích điện có 2 loại là có con chạy di chuyển trên dầm chữ L và loại cố định. Loại pa lăng xích điện được sử dụng chủ yếu trong các nhà kho, nhà xưởng, những nơi làm việc cố định.

Pa lăng xích điện

Pa lăng xích điện

Pa lăng cáp điện

Loại này có cấu tạo và hoạt động tương tự như Palăng xích điện nhưng không sử dụng dây xích mà thay bằng dây cáp và có tang cuốn cáp tương tự như tời kéo mặt đất.

Đây là loại palăng tương đối phổ biến dùng động cơ điện và có hộp giảm tốc để cuốn nhả cáp thông qua hệ thống Puly và móc cẩu.

Pa lăng cáp điện

Pa lăng cáp điện

Một số Palang cáp điện thông dụng

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Palang điện Oshima OS 100/200
Deal
5 năm trước

Palang điện Oshima OS 100/200

2.760.000
Palang điện Oshima OS 100/200 là dạng tời có tải trọng nâng tối đa 200kg ở độ cao 6m và 100kg ở độ cao 12m, tiết kiệm thời gian, công sức.
Giao dịch tốt:oshima.com.vn
Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Palang điện Oshima os 200/400 chính hãng
Deal
5 năm trước

Palang điện Oshima OS 200/400

3.366.000
Palang điện Oshima OS 200/400 có trọng lượng nâng tới 400kg giúp con người giải phóng được sức lao động, thời gian, công sức và chi phí trong công việc.
Giao dịch tốt:oshima.com.vn
Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Palang điện oshima os 400/800 chất lượng
Deal
5 năm trước

Palang điện Oshima OS 400/800

4.860.000
Palang điện Oshima OS 400/800 có trọng lượng tới 800kg, giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian nâng hạ nhanh chóng, tiết kiệm điện.
Giao dịch tốt:oshima.com.vn

Để đảm bảo sử dụng pa lăng an toàn hiệu quả cần chú ý:

  1. Phán đoán trọng lượng của vật tải và chắc chắn rằng trọng lượng vận tải của Palang trong bất kỳ trường hợp nào.
  2. Kiểm tra kỹ các bộ phận và thiết bị của Palăng, như móc, xích tải, các thiết bị phanh…., và việc bôi trơn dầu cho Palăng. Palăng xích chỉ được đưa vào vận hành khi Palăng ở trong tình trạng hoạt động tốt.
  3. Trước khi nâng, kiểm tra các móc của Palăng xem liệu chúng đã được gắn một cách an toàn hay chưa. Tuyệt đối không được phép để móc bị nghiêng so với dây tải ở phần đầu móc. Để hiệu suất của Palăng được tốt nhất, xích tải nên được giữ ở phương thẳng đứng, không bị xoắn để tránh xích bị rối hoặc bị quấn vào nhau.
  4. Trong quá trình vận hành, người điều khiển Palăng nên đứng thẳng so với đĩa xích. Để nâng vật tải, kéo xích tay để cho đĩa xích quay theo chiều kim đồng hồ. Khi kéo xích tay theo chiều ngược lại, các đĩa xích sẽ được tách ra từ đĩa phanh, đĩa ma sát bị hãm lại bằng chốt sẽ được nhả ra, và vật tải sẽ được từ từ hạ xuống. Không đứng kéo xích ở vị trí lệch so với đĩa xích để tránh hiện tượng xích bị rối hoặc bị quấn vào nhau.
  5. Vật tải nên được nâng lên cách mặt đất vài cm sau đó dừng lại để kiểm tra xem vật tải đã ở vị trí cân bằng chưa, và nếu Palăng có sử dụng dây treo thì dây treo đó đã buộc chắc chắn chưa, vật tải hoặc dây treo đã được đặt ở đúng vị trí chưa; và kiểm tra lại hệ thống phanh trước khi tiếp tục nâng vật tải.
  6. Vì mục tiêu an toàn cho người sử dụng, tuyệt đối không được đi qua hoặc làm việc dưới vật tải đang nâng lên.
  7. Trong khi nâng hoặc hạ vật tải, kéo tay xích đều đặn để tránh tình trạng xích bị giật hoặc xoắn xích.
  8. Dừng hoạt động ngay lập tức nếu xích không thể kéo thêm được nữa. Tiến hành kiểm tra các trường hợp có thể xảy ra như sau:
    • Nếu có vật gì bị mắc vào vật tải.
    • Các bộ phận của Palăng gặp trục trặc.
    • Trọng lượng vật tải vượt quá sức tải của Palăng.

Mong rằng với bài viết này các bạn đã biết Pa lăng là gì và cơ bản những điều cần biết khi sử dụng pa lăng, mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Quý khách có thể tham khảo thêm: Tổng hợp đội kích chính hãng, giá rẻ.

Bình Luận

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh