Kinh nghiệm chọn mua máy hàn điện tử loại nào tốt nhất

1. Máy hàn điện tử có giá bán bao nhiêu

Các sản phẩm máy hàn điện tử có giá thành khá đa dạng và phong phú dao động từ những mẫu chỉ có giá 1-2 triệu đồng cho đến những sản phẩm cao cấp với giá bán lên đến 50, 60 triệu đồng.

Nhưng theo quan sát và tìm hiểu thì chúng tôi thấy hiện nay trên thị trường các dòng máy hàn điện tử có giá bán từ 1,5-5 triệu đang rất phổ biến và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt là các dòng máy hàn điện tử của hãng Hồng Ký.

Đặc điểm chung của các dòng sản phẩm ở phân khúc này là thiết kế, kiểu dáng chắc chắn, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và quan trọng nhất vẫn là mức giá khá rẻ nên không khó để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Kinh nghiệm chọn mua máy hàn điện tử

Kinh nghiệm chọn mua máy hàn điện tử

2. Các loại máy hàn điện tử

Có 3 loại máy hàn điện tử phổ biến nhất trên thị trường là máy sử dụng phương pháp hàn TIG, MIG và MAG. Mỗi phương pháp sẽ có những điểm mạnh và những hạn chế khác nhau, tùy nhu cầu sử dụng mà bạn chọn lựa cho phù hợp.

Máy hàn điện tử TIG: Đây là phương pháp hàn dành cho các kim loại như nhôm, magie, thép, hợp kim thép không gỉ hay gang. Trong đó hồ quang là kết quả được tạo ra bởi chi tiết gia công và điện cực Volfram không tiêu hủy.

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy hàn TIG 200 MOS
Deal
Máy hàn HD Weld TIG 200MOS là sản phẩm thuộc dòng công nghệ hàn TIG đa chức năng (tig thường + tig không dùng khí + tích hợp hêm chức năng hàn que).Máy hàn HD Weld TIG 200MOS là sản phẩm thuộc dòng công nghệ hàn TIG đa chức năng (tig thường + tig không dùng khí + tích hợp hêm chức năng hàn que).
Giao dịch tốt:thegioimay.net
Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy hàn WELD TIG 200I
Deal
5 năm trước

Máy hàn HD Weld TIG 200i

Máy hàn HD Weld TIG 200i là sản phẩm thuộc dòng công nghệ hàn TIG đa chức năng (tig thường + tig không dùng khí + tích hợp hêm chức năng hàn que).
Giao dịch tốt:thegioimay.net

Máy hàn điện tử MIG: Còn được gọi là máy hàn dây hay máy hàn CO2 là loại máy hàn sử dụng phương pháp hàn hồ quang trong môi trường có khí bảo vệ. Thường được sử dụng để hàn thép hợp kim cứng như nhôm, niken hay đồng.

Yêu thíchĐã loại bỏ khỏi danh sách yêu thích 0
So sánh
Máy hàn Weld MIG 200E
Deal
5 năm trước

Máy hàn HD Weld MIG 200E

áy hàn HD Weld MIG 200E là sản phảm thuộc dòng công nghệ hàn mig đa chức năng (mig thường + mig không dùng khí + tích hợp thêm chức năng hàn que).
Giao dịch tốt:thegioimay.net

Máy hàn điên tử MAG: Được gọi là hàn bán tự động, đây là phương pháp hàn bằng điện cực nóng chảy trong môi trường có khí CO2. Phương pháp này được sử dụng trong việc hàn các kết cấu thép có hàm lượng Cacbon thấp.

3. Cường độ dòng hàn

Cường độ dòng hàn là yếu tố quyết định đến sự ổn định trong quá trình hàn, thường thì những máy hàn điện mini có cường độ dòng hàn dao động từ 160-250A với điện áp 1 pha 220V, ngược lại thì những máy hàn điện tử có cuờng độ dòng hàn dao động từ 250-500V với điện áp 3 pha 380V.

Với máy hàn điện có cường độ dòng hàn từ 300 ÷ 350A và chu kỳ tải 60% thì có thể dùng được cho các loại que hàn có đường kính 1.6 ÷ 6.3 mm. Nhưng tùy theo những yêu cầu riêng của công việc mà ta có thể chọn loại máy hàn phù hợp hơn.

4. Đường kính que hàn

Đường kính que hàn phụ thuộc vào cường độ dòng hàn, do đó để chọn đường kính phù hợp thì bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây:

  • Que hàn 1mm: cường độ dòng hàn khoảng 20-60A
  • Que hàn 1,6mm: cường độ dòng hàn khoảng 60-84A
  • Que hàn 2mm: cường độ dòng hàn khoảng 60-100A
  • Que hàn 2,5mm: cường độ dòng hàn khoảng 80-120A
  • Que hàn 3,2mm: cường độ dòng hàn khoảng 100-150A
  • Que hàn 4mm: cường độ dòng hàn khoảng 140-180A
  • Que hàn 5mm: cường độ dòng hàn khoảng 180-220A
Đường kính que hàn của máy hàn điện tử

Đường kính que hàn của máy hàn điện tử

5. Công suất máy hàn

Thật ra công suất của máy hàn bạn chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng là được rồi, nếu bạn là một cá nhân riêng lẻ có nhu cầu sử dụng máy hàn không nhiều và không thường xuyên thì một chiếc máy hàn với công suất 3,6-4,9KVA là tương đối ổn.

Ngược lại bạn đang là một thợ hàn chuyên nghiệp thì đòi hỏi nhu cầu sử dụng sẽ nhiều và liên tục, do đó để đáp ứng được nhu cầu thì máy hàn bắt buộc phải có công suất lớn trên 4,9KVA.

6. Công nghệ hàn

Bên cạnh các chức năng hàn cơ bản thì một chiếc máy hàn điện tử đòi hỏi phải được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại, trong đó công nghệ inverter được xem là công nghệ tiết kiệm điện tối ưu nhất hiện nay, với khả năng tiết kiệm đến 50-60% so với phương pháp truyền thống. Do đó bạn cần lưu ý xem sản phẩm mình chọn mua co tích hợp công nghệ inverter này không nhé.

Ngoài ra một số chức năng khác bạn cũng cần quan tâm như chức năng tự động ngắt điện khi quá tải, hay chế độ chống giật…Ngoài ra một số máy khi mua còn có nhiều phụ kiện đi kèm để hỗ trợ người tiêu dùng tốt hơn.

7. Chế độ bảo hành

7-12 tháng là thời gian bảo hành trung bình của máy hàn điện tử hiện nay, thời gian bảo hành lâu thì đương nhiên sẽ tốt hơn, trong quá trình sử dụng chắc chắn chúng ta sẽ không thể tránh khỏi những hư hỏng không mong muốn. Vì thế nếu sản phẩm có chế độ bảo hành lâu thì quá tốt.

8. Nên mua máy hàn điện tử hãng nào tốt

Hiện nay có khá nhiều hãng kinh doanh máy hàn điện tử nổi tiếng và uy tín để bạn chọn lựa có thể kể đến như Hồng Ký, Legi, Jasic, RedBo, Fumak, Oshima, Bocsh hay Weldcom.

Trên đây là chia sẻ của tragia.vn về kinh nghiệm chọn mua máy hàn điện tử phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để tham khảo thêm giá cũng như chất lượng của các dòng sản phẩm khác mời quý khách truy cập vào website: tragia.vn để có được thông tin chi tiết nhất.

Bình Luận

Phản hồi của bạn

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.

tragia.vn
Logo
Đăng Ký Tài Khoản Mới
So sánh các mặt hàng
  • Toàn bộ (0)
So sánh